Quan điểm của hệ thống bán hàng đã cách mạng hóa ngành công nghiệp nhà hàng, đặc biệt là trong lĩnh vực thức ăn nhanh. Trong các công nghệ mới nhất, ghi được máy tính, đôi khi với màn hình cảm ứng như iPad POS. Việc đăng ký kết nối với một máy chủ, thường được gọi là một "cửa hàng điều khiển" hay một "đơn vị điều khiển trung tâm". Máy in hóa đơn bán hàng và màn hình cũng được tìm thấy trên mạng. Ngoài ra, các máy chủ từ xa có thể kết nối với mạng lưới cửa hàng và giám sát bán hàng và lưu trữ dữ liệu khác.
Điển hình phần mềm nhà hàng POS có thể tạo ra và kiểm tra bản in của khách, các đơn đặt hàng in bếp và quầy bar để chuẩn bị, ngăn kéo đựng tiền bán hàng quá trình thẻ tín dụng và thẻ thanh toán khác, và chạy báo cáo. Ngoài ra, một số hệ thống thực hiện máy nhắn tin không dây và các thiết bị chữ ký chụp điện tử.
Hệ thống phần mềm bán hàng POS |
Một sự đổi mới trong công nghệ cho ngành công nghiệp nhà hàng là POS không dây . Nhiều nhà hàng sử dụng với khối lượng cao không dây POS cầm tay để thu thập các đơn đặt hàng được gửi đến một máy chủ. Các máy chủ sẽ gửi thông tin cần thiết để các nhà bếp trong thời gian thực. Hệ thống không dây bao gồm micro drive-qua và loa (thường là một người nói sẽ phục vụ cả mục đích), mà được nối với một "trạm" hoặc "module trung tâm." Điều này, đến lượt nó, sẽ phát sóng vào tai nghe. Tai nghe có thể là một tất cả-trong-tai nghe hoặc một kết nối với một gói đai.
Trong khách sạn phần mềm POS cho phép chuyển nhượng phí bữa ăn từ phòng ăn sang phòng khách với một hoặc hai nút. Nó cũng có thể cần phải được tích hợp với phần mềm quản lý tài sản.
Mới hơn, tinh vi hơn, các hệ thống đang chạy trốn khỏi cơ sở dữ liệu máy chủ "file" loại hệ thống trung tâm và đi vào những gì được gọi là một "cơ sở dữ liệu cluster". Điều này giúp loại bỏ bất kỳ crashing hoặc hệ thống thời gian chết có thể được kết hợp với các máy chủ tập tin văn phòng. Công nghệ này cho phép 100% thông tin không chỉ được lưu trữ, nhưng cũng kéo từ các thiết bị đầu cuối tại địa phương, do đó loại bỏ sự cần thiết phải dựa trên một máy chủ riêng biệt cho hệ thống hoạt động.
Hệ thống POS Tablet phổ biến cho giải pháp bán lẻ đang có sẵn cho các ngành công nghiệp nhà hàng. Ban đầu các hệ thống này là không phức tạp và nhiều hệ thống đầu không hỗ trợ một máy in từ xa trong nhà bếp. Hệ thống máy tính bảng hiện nay đang được sử dụng trong tất cả các loại của nhà hàng bao gồm cả các hoạt động dịch vụ bảng. Hầu hết các hệ thống máy tính bảng tải lên tất cả các thông tin Internet để các nhà quản lý và chủ sở hữu có thể xem báo cáo từ bất cứ nơi nào với một mật khẩu và kết nối Internet. Truy cập Internet Điện thoại thông minh đã làm cho các cảnh báo và các báo cáo từ các POS rất dễ tiếp cận. Máy tính bảng đã giúp tạo ra các hệ thống POS di động, và các ứng dụng di động POS cũng bao gồm các khoản thanh toán, lòng trung thành, đặt hàng trực tuyến, bảng bên đặt hàng bởi nhân viên và bảng top đặt hàng của khách hàng. Mobile POS (AKA mPOS) đang phát triển một cách nhanh chóng với các nhà phát triển mới gia nhập thị trường gần như trên một cơ sở hàng ngày. Một danh sách cập nhật của các nhà phát triển được duy trì và có sẵn để tải về miễn phí. [ 14 ]
Hệ thống POS thường được thiết kế cho một loạt các khách hàng, và có thể được lập trình bởi người dùng cuối cho phù hợp với nhu cầu của họ. Một số khách hàng lớn viết chi tiết kỹ thuật của riêng mình cho các nhà cung cấp để thực hiện. Trong một số trường hợp, hệ thống POS được bán và được hỗ trợ bởi các nhà phân phối của bên thứ ba, trong khi ở các trường hợp khác mà họ đang bán và hỗ trợ trực tiếp bởi các nhà cung cấp.
Việc lựa chọn một hệ thống nhà hàng POS là rất quan trọng để hoạt động hàng ngày của nhà hàng và là một đầu tư lớn mà quản lý và nhân viên của nhà hàng phải sống với nhiều năm giấy in hóa đơn k80. Các giao diện hệ thống nhà hàng POS với tất cả các giai đoạn của hoạt động nhà hàng và với tất cả mọi người được tham gia với các nhà hàng bao gồm khách, nhà cung cấp, nhân viên, nhà quản lý và chủ sở hữu. Việc lựa chọn một hệ thống nhà hàng POS là một quá trình phức tạp cần được thực hiện bởi các chủ nhà hàng và không được giao cho một nhân viên. Quá trình mua hàng có thể được tóm tắt thành ba bước: Thiết kế, so sánh và Negotiate. Các bước thiết kế đòi hỏi phải nghiên cứu để xác định tính năng hàng POS là cần thiết cho sự vận hành nhà hàng. Với thông tin này, các chủ nhà hàng hoặc người quản lý có thể so sánh các giải pháp hàng POS khác nhau để xác định các hệ thống POS đáp ứng yêu cầu của họ. Bước cuối cùng là để đàm phán các điều khoản giá cả, thanh toán, bao gồm đào tạo, bảo hành ban đầu và chi phí hỗ trợ liên tục.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét